Tuổi Canh Thân đặt bàn thờ hướng nào nhiều tài lộc và giải đáp các vấn đề liên quan

Thờ cúng là tập tục từ ngàn đời nay và là nét đẹp trong văn hóa, tín ngưỡng của người Việt Nam thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ đến tổ tiên, thần linh. Bài viết dưới đây là những thông tin chính xác về phong thủy liên quan đến vấn đề tuổi Canh Thân đặt bàn thờ hướng nào và những lưu ý cần biết khi đặt bàn thờ.

Tại sao cần xem hướng bàn thờ tuổi Canh Thân?

tuoi-canh-than-dat-ban-tho-huong-nao-1
Xem hướng bàn thờ cho tuổi Canh Thân là việc quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ

Hướng ban thờ là hướng từ ban thờ nhìn ra bên ngoài hoặc hiểu một cách đơn giản là hướng ban thờ đối diện với hướng của người làm lễ thắp hương.

Cần chọn hướng ban thờ tuổi 1980 bởi hướng ban thờ không thể qua loa đại khái được mà phải xem xét một cách kỹ lưỡng. Nếu đặt đúng hướng thì gia đình êm ấm thuận hòa, may mắn phát tài… Ngược lại, nếu đặt sai hướng thì gia đình lục đục, rước ma quỷ vào nhà và hao tài tiêu sản.

Do đó việc xem hướng bàn thờ cho tuổi Canh Thân là việc hết sức quan trọng.

Cơ sở tính hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thân

Tuổi Canh Thân 1980 đặt bàn thờ hướng nào căn cứ vào mệnh, trạch của gia chủ để tính cung. Cụ thể:

Tính cung mệnh giúp xác định hướng nhà tốt xấu cho gia chủ tuổi Canh Thân. Cách tính cung mệnh tuổi này dựa vào cung theo tuổi với công thức lấy 2 số cuối của năm sinh cộng lại với nhau, nếu kết quả ra 1 chữ số thì đó chính là số cung của mình, nếu kết quả phép tính cho ra 2 con số thì chúng ta lại tiếp tục tính tổng của hai số này đến khi cho ra kết quả là một con số.

Đối với nam giới, chúng ta lấy 10 trừ đi số đã tính.

Đối với nữ giới, chúng ta lấy 5 cộng với con số đã tính.

Với gia chủ tuổi Canh Thân sinh năm 1980, tổng 2 số cuối là: 8 + 0 = 8.

Gia chủ là nam, thì số cung sẽ tương ứng với 10 – 8 = 2. Vậy số cung của nam Canh Thân là 2.

Gia chủ là nữ, thì số cung tương ứng với 5 + 8 = 13, 1 + 3 = 4. Vậy số cung của nữ Canh Thân là 4.

tuoi-canh-than-dat-ban-tho-huong-nao-2

Đối chiếu với bảng cung mệnh chúng ta xác định được:

  • Nam giới tuổi Canh Thân sinh năm 1980, có cung mệnh là Ly

  • Nữ giới tuổi Canh Thân sinh năm 1980, có cung mệnh là Cấn

>>>XEM THÊM: Hướng nhà tuổi Canh Thân : Hướng nào sinh khí, hướng nào đại kỵ

Tuổi Canh Thân đặt bàn thờ hướng nào?

tuoi-canh-than-dat-ban-tho-huong-nao-3
Tuổi Canh Thân đặt bàn thờ hướng nào tốt?

Hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thân nam mạng

Nam tuổi Canh Thân nên đặt bàn thờ theo một trong bốn hướng sau:

  • Hướng Đông Bắc (sinh khí) : Đặt bàn thờ theo hướng này giúp nam gia chủ được quý nhân phù trợ về đương công danh sự nghiệp.

  • Hướng Tây (thiên ý) : Hướng tốt được quý nhân phù trợ, mang đến nguồn vượng khí về sức khỏe và may mắn.

  • Hướng Tây Nam (phục vị) : Đặt bàn thờ ở hướng này mang lại bình an, an khang và may mắn cho các thành viên trong gia đình, thăng tiến trong công việc và học tập.

  • Hướng Tây Bắc (diên niên) : Khi đặt bàn thờ hướng này giúp cải thiện mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình đặc biệt là tình cảm vợ chồng, con cái. Hướng này cũng đặc biệt tốt cho nam gia chủ chưa có gia đình, mang đến những điểm vượng về đường tình duyên.

Nam gia chủ sinh năm 1980 nên tránh đặt bàn thờ ở những hướng như : 

  • Hướng Bắc phạm tuyệt mệnh : Là hướng xấu nhất trong các hướng, đặt bàn thờ ở hướng này có thể khiến gia chủ chuốc họa vào thân, hại con cái, bệnh tật, tài sản hư hỏng.

  • Hướng Đông Nam phạm ngũ quỷ : Có thể gây ra hỏa hoạn, bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo.

  • Hướng Nam phạm lục sát : Đặt bàn thờ hướng này khiến gia đình nam chủ rơi vào cảnh lục đục, thị phi, ảnh hưởng đến tình cảm và sự nghiệp.

  • Hướng Đông phạm họa hại : Dễ thất thoát của cải, các thành viên trong gia đình dễ sinh bệnh tật.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Canh Thân nữ mạng

Hướng Bắc (sinh khí) : Đây là hướng mang lại vượng khí về tài lộc, sức khỏe, con cái và trường thọ.

Hướng Nam (thiên ý) : Đặt bàn thờ hướng này sẽ đem lại bình an, sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật cho nữ gia chủ.

Hướng Đông (diên niên) : Đặt ban thờ theo hướng này mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ trong các mối quan hệ, gia đình hạnh phúc, hòa thuận.

Hướng Đông Nam (phục vị) : Mang lại sự cải thiện về tâm trạng, công việc và học tập.

Nữ gia chủ Canh thân kỵ đặt bàn thờ những hướng sau 

  • Hướng Đông Bắc (Tuế Mệnh): Hướng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình, thậm chí khó khăn, mất mát, cuộc sống vất vả.

  • Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ): Hướng mang lại họa tiểu nhân trong các mối quan hệ gia đình, xáo trộn, xung đột, mọi việc không suôn sẻ, hao tài tốn của.

  • Tây (Lục Sát): Hướng mang đến những năng lượng tiêu cực trong mối quan hệ giữa các thành viên, dễ nảy sinh mâu thuẫn, thậm chí là kiện cáo.

  • Hướng Tây Bắc (Bão): Gia chủ nữ đặt bàn thờ hướng này mang đến những nguy hiểm khôn lường, cả trong công việc và cuộc sống.

Lưu ý khi bố trí bàn thờ tuổi Canh Thân 1980

tuoi-canh-than-dat-ban-tho-huong-nao-4
Khi bố trí bàn thờ tuổi Canh Thân 1980 cần lưu ý điều gì?

Sau khi xác định được hướng đặt bàn thờ phù hợp, gia chủ nên lưu ý những điều sau để đem lại vượng khí cho bản thân và gia đình : 

  • Nên để bàn thờ dựa vào khu vực vững chãi như tường và không có cửa sổ, cửa thông gió, lỗ thoát nước… nếu không sẽ khiến cho nguồn khí tâm linh của khu vực thờ không ổn định - lung lay dễ đổ và khí bị thoát ra ngoài theo lối cửa sổ, cửa thông gió.

  • Không để bàn thờ gần các phòng như phòng vệ sinh ảnh hưởng đến nguồn khí linh thiêng của bàn thờ, gây xui xẻo, tai họa cho gia chủ, phòng bếp hỏa khí của phòng bếp va chạm với bàn thờ gây ra mâu thuẫn trong gia đình, hay gần phòng trẻ em ồn ào, ảnh hưởng đến sự tâm linh của bàn thờ.

  • Không đặt bàn thờ đối diện với hướng nhà bởi điều này sẽ tạo ra những năng lượng tiêu cực, bất hòa thậm chí ảnh hưởng đến đường con cái.

  • Không đặt đồ đạc dưới bàn thờ, chỉ nên đặt những thứ liên quan đến thờ cúng như tiền vàng, bát hương, không nên đặt những đồ đạc không liên quan để tránh phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy.

  • Tránh đặt bàn thờ dưới xà ngang. Đặt bàn thờ ở vị trí này gây ra sát khí cho các thành viên trong gia đình, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của gia chủ.

Những vấn đề liên quan đến phong thủy bàn thờ tuổi Canh Thân

Tuổi Canh Thân thờ Phật nào?

Chắc hẳn câu hỏi tuổi Canh Thân thờ Phật nào là một thắc mắc lớn của những người sinh năm 1980. Phật Như Lai Đại Nhật là Phật bản mệnh của tuổi Thân, là thủ hộ thần của con giáp này. Phật Như Lai Đại Nhật là biểu tượng của ánh sáng, trí tuệ, niềm tin, bình an, hạnh phúc, giúp những người tuổi thân luôn giữ được tinh thần minh mẫn, phát triển công danh và sự nghiệp.

Tuổi Canh Thân đặt bàn thờ thần tài hướng nào?

Gia chủ tuổi Canh Thân nên chú ý đặt bàn thờ thần tài tại các hướng 

  • Diên niên : củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

  • Sinh khí : thu hút tài lộc, danh tiếng.

  • Phục vị : củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại nhiều may mắn.

  • Thiên y : cải thiện sức khỏe, trường thọ.

Theo đó, nam gia chủ canh thân nên đặt bàn thờ thần tài quay về một trong các hướng sau : Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và hướng Tây.

Nữ gia chủ nên đặt bàn thờ thần tài tại một trong những hướng sau : hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và Đông Nam.

>>>XEM THÊM 

Kích thước bàn thờ tuổi Canh Thân

Cách lựa chọn ban thờ hiện nay thường có hai loại là ban thờ treo tường và tủ thờ. Khi chọn kích thước bàn thờ theo tuổi Canh Thân, cần quan tâm đến chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của ban thờ. Các số đo này không quy định một loại kích thước cụ thể mà tùy theo nhà rộng hay hẹp để lựa chọn bàn thờ với kích thước to nhỏ khác nhau. Theo phong thủy, nên lựa chọn các kích thước trên sao cho các kích thước này rơi vào các cung “cát” của thước lỗ ban là đạt yêu cầu.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được tuổi Canh Thân đặt bàn thờ hướng nào, chọn hướng ban thờ là việc quan trọng đòi hỏi gia chủ cần bỏ nhiều thời gian để xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo việc thờ cúng được trang nghiêm, cân đối và mang lại nhiều tài lộc, vượng khí về đường công danh. công danh, sự nghiệp, cuộc đời.

Để đón đọc thêm nhiều thông tin quan trọng về phong thủy, hãy truy cập Homedy ngay hôm nay nhé!

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có nên xây thềm nhà 1 bậc? Những lưu ý gia chủ không nên bỏ qua

Xây thềm nhà 1 bậc là lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay, thay cho việc xây dựng bậc tam cấp cho công trình của mình. Vậy xây thềm nhà 1 bậc có tốt không? Cần lưu ý những gì để vừa đảm bảo chất lượng công trình vừa tăng tính thẩm mỹ và phong thủy cho căn nhà? Cùng Homedy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Những cây kiêng kỵ trồng trước nhà nhất định phải biết

Nhiều gia đình thích trồng cây xanh trước nhà để làm bóng mát, làm đẹp. Tuy nhiên theo phong thủy không phải loại cây nào cũng được trồng, có những cây kiêng kỵ trồng trước nhà vì có thể thu hút âm khí, làm giảm vượng khí. Vậy đó là những loại cây gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Có nên mượn tuổi làm nhà không? Những điều kiêng kỵ cần tránh

Gia đình bạn đang có nhu cầu muốn xây nhà nhưng gia chủ lại không hợp tuổi trong năm đó. Khi đó, mượn tuổi làm nhà chính là giải pháp được nhiều người chọn lựa. Vậy khi mượn tuổi xây nhà cần lưu ý những gì, thủ tục ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng giải đáp nhé!

Mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi và những thủ tục cần biết

Xây nhà là một trong những việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người và trong tín ngưỡng của người việt nam. người ta luôn xem tuổi xem có phù hợp để làm nhà trong năm hay không, nếu không thì phải đi mượn tuổi để xây dựng nhà. khi xây xong nhà, gia chủ sẽ phải làm giấy tờ chuyển đổi ngôi nhà và cần sử dụng đến mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi. Vậy sau đó cần thực hiện thủ tục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Phong thủy hướng bếp tuổi Nhâm Tuất cho nam và nữ

Theo quan niệm truyền thống của người Việt ta, phong thủy hướng nhà, hướng bếp đóng vai trò hết sức quan trọng. Hướng bếp đẹp sẽ giúp sức khỏe tốt, công việc thuận lợi, đặc biệt là gia đình hạnh phúc, yên ấm. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách xác định hướng bếp tuổi Nhâm Tuất hợp phong thủy nhất.

    Mở App