Những cây kiêng kỵ trồng trước nhà nhất định phải biết

Nhiều gia đình thích trồng cây xanh trước nhà để làm bóng mát, làm đẹp. Tuy nhiên theo phong thủy không phải loại cây nào cũng được trồng, có những cây kiêng kỵ trồng trước nhà vì có thể thu hút âm khí, làm giảm vượng khí. Vậy đó là những loại cây gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Những cây kiêng kỵ trồng trước nhà

Trồng cây trước nhà không chỉ để làm đẹp, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp thanh lọc không khí, cải thiện không gian sống và giúp gia chủ gặp nhiều may mắn nếu chọn đúng loại cây.

Gia chủ cần lưu ý những loại cây không nên trồng trước nhà dưới đây.

Cây liễu

nhung-cay-kieng-ky-trong-truoc-nha-1
Cây không nên trồng trước nhà - Cây liễu

Cây liễu nằm đầu trong danh sách những cây kiêng kỵ trồng trước nhà vì trong tiếng Hán, “liễu” đồng âm với từ “lưu” nghĩa là đổ đi, chảy đi. Theo dân gian, trồng cây liễu trước nhà mang ý nghĩa tán gia bại sản.

Ngoài ra, từ xưa ông cha ta thường lấy cây liễu để so sánh với những người con gái có số phận lênh đênh không may mắn.

Thêm vào đó, trong phong thủy, liễu là một trong những loại cây mang âm khí, do đó trồng cây liễu trước nhà sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà có thể đem lại những điều không tốt. Khi trồng cây liễu cũng không may mắn trong đường con cái do cây liễu không ra hoa kết quả. Thường người ta chỉ trồng loại cây này ở công viên hay bờ hồ để tạo cảnh quan, bóng mát.

Cây dương xỉ

nhung-cay-kieng-ky-trong-truoc-nha-2
Cây không nên trồng trước nhà - Cây dương xỉ

Đây là loại cây dễ trồng, dễ sống nên được rất nhiều người thích trồng để trang trí. Song, dân gian cho rằng đây là loại cây dẫn dụ các thế lực hắc ám, đem lại những điều không may cho gia đình.

Hơn nữa, cây dương xỉ ưa sống tại những môi trường ẩm ướt, nếu không thường xuyên dọn dẹp sẽ không đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Cây dâu tằm

nhung-cay-kieng-ky-trong-truoc-nha-3
Cây không nên trồng trước nhà - Cây dâu tằm

Thực tế, cây dâu tằm thường được dùng để chống lại những thế lực hắc ám và là khắc tinh của những luồng âm khí. Vậy tại sao nó lại thuộc những cây không nên trồng trước nhà?

Bởi vì chữ dâu trong tiếng hán phát âm giống chữ tang, thường được hiểu là tang thương, tang tóc. Bởi vậy trồng cây dâu tằm trước nhà sẽ là biểu tượng của sự chết chóc, xui xẻo.

Cây mít

nhung-cay-kieng-ky-trong-truoc-nha-4
Cây không nên trồng trước nhà - Cây mít

Dân gian có câu cây mít có ma, đây còn là loại cây thu hút nhiều tà khí, có nhiều tà ma trú ngụ, theo phong thủy.

Trồng cây mít trước nhà sẽ khiến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng từ âm khí.

Vì vậy, không nên trồng loại cây này trước nhà để tránh xui xẻo ập đến.

Cây đa

Cây đa là một loại cây linh thiêng, thường được trồng ở đầu làng, miếu, đền, chùa để giúp các vị thần trú ngụ, cai quản.

Vì vậy cũng là loại cây không thích hợp trồng trước nhà. Chưa kể đến, cây đa có bộ rễ lớn, phát triển to và sâu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà.

Cây xương rồng

nhung-cay-kieng-ky-trong-truoc-nha-5
Cây không nên trồng trước nhà - Cây xương rồng

Mặc dù cây xương rồng rất được ưa chuộng để trang trí nội thất, lọc không khí tuy nhiên không nên trồng trước nhà. Do cây xương rồng có nhiều gai, có thể cản trở đường tài lộc của gia chủ.

Cây vối

Là loại cây có nhiều tác dụng như dùng làm nước mát, chữa bệnh nhưng đây là loại cây sinh sống tại những nơi có độ ẩm cao như ven ao, hồ. Nếu trồng trước nhà, khả năng cao cây sẽ héo và chết mà điều này chính là điều không may. Vậy, nên kiêng trồng cây vối ngay trước nhà.

Cách hóa giải duy nhất khi có những loại cây trên ở trước nhà đó là chặt bỏ chúng. Cùng với đó hãy tham khảo tìm hiểu  những cây nên trồng trước nhà để thu hút tài lộc và may mắn.

Trồng cây gì trước nhà để tránh xui xẻo

Cây cau cảnh

Từ xa xưa đã có câu “chuối sau cau trước” có nghĩa là cây cau phù hợp để trồng trước nhà. Cây có dáng đứng thẳng, không nhánh, không ngăn cản ánh sáng cũng như gió thổi vào nhà nhưng mang tính thẩm mỹ riêng, giúp căn nhà của bạn trở nên độc đáo.

Đây là loại cây dễ chăm sóc, giúp tăng dương khí, giảm âm khí, mang lại may mắn.

Cây tre, trúc cảnh

Đây là loại cây phong thủy có dáng cao ráo, thanh mảnh phù hợp để trồng trước nhà. Loại cây này có vẻ ngoài mềm mại, dẻo dai, biểu tượng cho sức sống kiên cường, đoàn kết bởi tre trúc sống theo khóm và luôn sinh trưởng tốt dù sống ở những nơi sỏi đá cằn cỗi.

Tre, trúc còn biểu tượng cho trường xuân vĩnh cửu, vì vậy trồng tre, trúc cảnh trước nhà, gia chủ sẽ luôn cảm thấy những điều may mắn, xui đi vận xui. Ngoài ra chúng còn mang lại cảm giác yên bình, lọc không khí và những chất độc hại.

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì có khả năng hấp thụ khí độc, xua đuổi muỗi. Trong phong thủy mang ý nghĩa về một cuộc sống trường thọ. 

Thêm vào đó,đây là loại cây có hình dạng lá thú vị, rất thích hợp trồng trước cổng nhà. Nếu được đặt tại vị trí tốt sẽ mang lại may mắn cho gia đình, thêm vào đó sẽ giảm ô nhiễm không khí, nấm mốc và các chất độc hại.

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, may mắn và sung túc bởi trong tên cây có từ lộc nên sẽ mang nhiều tài lộc đến cho gia chủ. Đồng thời cây còn mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, anh em đoàn kết vì sự xum xuê của tán cây và kết chùm của hoa.

Quan niệm xưa cho rằng, trong nhà trồng cây lộc vừng cho ra hoa đỏ từng chùm ngụ ý hỷ sự. Gốc cây to và vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay động. Cây lộc vừng có tuổi thọ càng cao mang ý nghĩa trường thọ cho các thành viên trong nhà. Ngoài ra, cây còn đem lại cảm giác bình yên, an toàn, xua đuổi những điều không may mắn nên rất thích hợp trồng trước nhà.

>> XEM THÊM:

Những điều kiêng kỵ khi trồng cây

nhung-cay-kieng-ky-trong-truoc-nha-6
Những điều kiêng kỵ khi trồng cây trước nhà

Đây là những điều kiêng kỵ khi trồng cây trước nhà để tránh vận xui, mang lại may mắn là tài lộc cho gia chủ.

Tránh trồng cây to che khuất cửa nhà

Nếu cây trồng trước nhà có cành là sum suê, kích thước quá lớn, che khuất tầm nhìn là tín hiệu không mấy tích cực.

Vì cây to sẽ khiến ngôi nhà không nhận đủ ánh nắng mặt trời, nguồn năng lượng dương vào nhà không đủ khiến ngôi nhà âm u, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, cây to sẽ thường có bộ rễ lớn, ăn sâu vào đất, làm hỏng kết cấu và thẩm mỹ của ngôi nhà.

Không để cây cối héo úa, chết khô

Đây là điều không may mắn khiến gia chủ dễ gặp vận đen, tiền tài hao hụt. Khi gặp trường hợp này, cách tốt nhất là nên cắt bỏ hoặc đốn hạ cây càng sớm càng tốt và trồng cây mới để thay thế.

Không trồng những cây có hình dạng kỳ quái

Trồng những cây có hình dáng kỳ quái trước nhà dễ gây khó chịu về thị giác, bất ổn tâm lý và căng thẳng tinh thần. Ngoài ra, còn gây chú ý với người đi đường, dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Không trồng những loại cây thuộc nhóm ngũ quỷ

Bao gồm liễu, hòe, si, đa, gạo, dâu, đây là những loại cây có âm khí mạnh thường được trồng tại những nơi như đền thờ, nghĩa trang…

Vì vậy để đảm bảo vượng khí cho ngôi nhà của mình, gia chủ không nên trồng những loại cây này trước nhà.

Như vậy, qua bài viết này chắc chắn bạn đã nắm được những cây kiêng kỵ trồng trước nhà và lý do tại sao. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được những loại cây phù hợp với ngôi nhà của mình. Để đón đọc thêm tin tức về phong thủy và bất động sản, hãy truy cập homedy.com ngay hôm nay nhé!

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có nên mượn tuổi làm nhà không? Những điều kiêng kỵ cần tránh

Gia đình bạn đang có nhu cầu muốn xây nhà nhưng gia chủ lại không hợp tuổi trong năm đó. Khi đó, mượn tuổi làm nhà chính là giải pháp được nhiều người chọn lựa. Vậy khi mượn tuổi xây nhà cần lưu ý những gì, thủ tục ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng giải đáp nhé!

Mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi và những thủ tục cần biết

Xây nhà là một trong những việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người và trong tín ngưỡng của người việt nam. người ta luôn xem tuổi xem có phù hợp để làm nhà trong năm hay không, nếu không thì phải đi mượn tuổi để xây dựng nhà. khi xây xong nhà, gia chủ sẽ phải làm giấy tờ chuyển đổi ngôi nhà và cần sử dụng đến mẫu giấy chuộc nhà khi mượn tuổi. Vậy sau đó cần thực hiện thủ tục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Phong thủy hướng bếp tuổi Nhâm Tuất cho nam và nữ

Theo quan niệm truyền thống của người Việt ta, phong thủy hướng nhà, hướng bếp đóng vai trò hết sức quan trọng. Hướng bếp đẹp sẽ giúp sức khỏe tốt, công việc thuận lợi, đặc biệt là gia đình hạnh phúc, yên ấm. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách xác định hướng bếp tuổi Nhâm Tuất hợp phong thủy nhất.

Hướng dẫn làm mâm cúng tân niên cuối năm đầy đủ

Mâm cúng tất niên cuối năm là nghi lễ quan trọng, được các gia đình chuẩn bị rất công phu để dâng lên tổ tiên và thần linh. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ gợi ý cho bạn thực đơn mâm cơm cúng tất niên cũng như cách cúng tất niên sao cho đúng, phù hợp với văn hóa từng vùng miền để có một năm mới thuận lợi, bình an và hạnh phúc.

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào?

Chọn hướng bếp luôn là vấn đề phong thủy được các gia chủ quan tâm, bởi căn bếp được ví như chiếc kiềng vững chãi của căn nhà. Kiềng có khỏe thì căn nhà mới chắc, gia đạo an bình, nhiều phúc lộc. Vậy, với những căn nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào là phong thủy nhất? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời chi tiết.

    Mở App