Nhà cấp 4 mái thái 5x20 kèm bản vẽ theo xu hướng mới nhất

Nhà cấp 4 mái thái 5x20 kèm bản vẽ hiện nay đang được rất nhiều gia đình quan tâm. Chỉ từ 300 triệu đồng, những mẫu nhà cấp 4 mái thái 5x20 đẹp, thiết kế công năng hợp lý luôn được ưu tiên lựa chọn.

Trước khi làm nhà cấp 4 mái thái 5×20 cần lưu ý điều gì?

Nhà cấp 4 mái thái 5x20 với thời gian thi công nhanh chóng, chi phí thấp, tính thẩm mỹ cao mang đến sự hãnh diện cho gia chủ. Đó cũng là lý do chính khiến mẫu nhà này được ưa chuộng từ những vùng quê đến khu vực thành thị, ven đô. Để ngôi nhà cấp 4 5x20 mái thái đẹp, hợp với xu hướng gia chủ cần phải chú ý những điểm sau:

Xác định diện tích đất và chọn hướng nhà

Khi có ý định xây nhà, việc đầu tiên chủ nhà cần làm là xác định diện tích đất. Trong đó, xác định rõ tổng diện tích đất hiện có và diện tích muốn xây nhà cấp 4 mái thái. Muốn xây nhà cấp 4 mái thái 5x20 thì diện tích đất gia chủ có phải đảm bảo chiều ngang 5m, chiều dài 20m. Trường hợp không đáp ứng được diện tích đất trên, có thể tham khảo thêm nhà cấp 4 hình chữ L, nhà cấp 4 mái thái chữ T cho phù hợp.

nha cap 4 mai thai 5x20 kem ban ve

Xác định diện tích đất và chọn hướng trước khi làm nhà cấp 4 mái thái 5×20

Ngoài ra, theo quan niệm của người phương Đông, trước khi làm nhà làm gia chủ cần xem hướng nhà, hướng bếp để phù hợp với quy luật phong thủy. Sau khi biết được hướng nhà, chủ nhà trao đổi với kiến trúc sư để được tư vấn và thiết kế không gian, sắp xếp nội thất sao cho hợp lý nhất.

Xác định ngân sách xây dựng nhà cấp 4 mái thái 5x20

Việc xác định ngân sách làm nhà sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chi dùng, tránh trường hợp nhà chưa làm xong mà ngân sách đã “cạn”. Theo đó, hãy xác định những chi phí lớn trước như chi phí vật liệu, phí xây dựng phần thô, phần hoàn thiện, nội thất, thù lao cho nhân công… 

Ngoài các chi phí lớn có thể sẽ có những phát sinh trong quá trình xây dựng. Do đó, bạn cần đảm bảo ngân sách dư dả hơn so với mức dự chi, đủ để giải quyết những chi phí nhỏ phát sinh. Theo kinh nghiệm từ Homedy, khi xác định ngân sách bạn cần tính dư ra khoảng 15-30% so với chi phí tính toán ban đầu để đề phòng vật giá hoặc những chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng.

Chọn phong cách nhà cấp 4 mái thái 5x20

Cùng là một diện tích xây dựng song nhà cấp 4 5x20 mái thái có rất nhiều phong cách khác nhau để bạn lựa chọn. Chẳng hạn như nhà cấp 4 5x20 hiện đại, nhà cấp 4 5x20 tân cổ điển hoặc nhà cấp 4 5x20 kiểu Pháp, nhà cấp 4 mái thái 5x20 chữ L… 

ngang 5m nhà cấp 4 mái thái 5x20

Diện tích ngang 5m nhà cấp 4 mái thái 5x20

Do đó, hãy trò chuyện cùng những các thành viên trong gia đình và thống nhất phong cách mà cả gia đình lựa chọn. Điều này sẽ giúp cho kiến trúc sư có được bản vẽ nhà cấp 4 5x20 mái thái phù hợp nhất.

Nắm rõ quy trình xây dựng nhà cấp 4 mái thái 5x20

Nắm được quy trình xây dựng nhà là điều vô cùng quan trọng, nhất là với các gia đình chưa có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng nhà ở. Khi đã nắm được quy trình xây nhà, bạn sẽ giám sát kỹ hơn công việc từng công đoạn, đồng thời quá trình xây dựng cũng sẽ trơn tru hơn, chất lượng công trình đảm bảo tốt nhất.

Lưu ý các thủ tục pháp lý khi xây nhà

Xây nhà khi không đảm bảo các thủ tục pháp lý được coi như một loại rủi ro. Mặt khác, những rắc rối về giấy tờ pháp lý có thể khiến công trình bị phá dỡ, thu hồi, nhẹ hơn là chậm tiến độ hoặc phát sinh thêm chi phí. 

Bởi thế, hãy chuẩn bị đầy đủ chúng để tiết kiệm chi phí cho gia đình. Bạn cần phải đảm bảo đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật như giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, giấy phép xây dựng nhà ở...

Chọn đơn vị thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 mái thái 5x20 uy tín

Đơn vị thiết kế và thi công nhà cấp 4 mái thái là những người hiện thực hóa mong muốn của bạn về một ngôi nhà mơ ước. Do đó, hãy tìm kiếm và lựa chọn những đơn vị uy tín, nhiều kinh nghiệm để được tư vấn, hỗ trợ xây dựng thiết kế nhà đẹp cũng như tối ưu chi phí tốt nhất.

Bên cạnh đó, khi hợp tác đơn vị thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 5x20 mái thái, thay vì thỏa thuận xuông bạn cần có các quy định rõ ràng theo các điều khoản trong hợp đồng.  Ngoài ra, chủ nhà cũng  nên tìm hiểu giá vật tư trên thị trường, giá thuê nhân công hiện nay cũng như trình độ thi công của nhà thầu. Khi đã nắm rõ nhiều thông tin, chủ nhà sẽ hạn chế tối đa chi phí phát sinh sau này.

Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 mái thái 5x20 đẹp và thịnh hành năm 2024

Dưới đây là những mẫu nhà cấp 4 mái thái 5x20 kèm bản vẽ theo xu hướng mới nhất được tổng hợp từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy, mời bạn cùng tham khảo!

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 2 phòng ngủ

Mẫu nhà này phù hợp với những gia đình có khu đất nhỏ và hẹp. Thiết kế cung cấp 2 phòng ngủ, nhà bếp thiết kế theo không gian mở nhìn ra khu vực phòng khách, phòng ăn rộng rãi và 1 gara ô tô.

nha cap 4 mai thai 5x20 kem ban ve

Mặt tiền ngang 5m nhà cấp 4 mái thái 5x20

nha cap 4 mai thai 5x20 kem ban ve

Bản vẽ nhà cấp 4 mái thái 5x20 2 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 5x20 3 phòng ngủ

Đây là mẫu nhà hoàn hảo cho người làm nhà lần đầu với mong muốn không gian hiện đại, thiết kế chu đáo mà chi phí không quá cao. 

nha cap 4 mai thai 5x20 kem ban ve

Mặt tiền nhà cấp 4 mái thái 5x20

Ngôi nhà có 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm cùng các không gian phòng khách, phòng bếp, phòng sinh hoạt rộng rãi. 

nha cap 4 mai thai 5x20 kem ban ve

Bản vẽ ngang 5m nhà cấp 4 mái thái 5x20 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 mái thái 5x20 3 phòng ngủ phong cách hiện đại

Một gợi ý khác cho nhà mái thái cấp 4 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, 1 gara ô tô. 

nha cap 4 mai thai 5x20 kem ban ve

Mặt tiền nhà cấp 4 mái thái 5x20 3PN

Từ không gian ngập tràn ánh sáng đến những ngóc ngách ấm cúng, thân mật, nhà cấp 4 mái thái 5x20 của bạn sẽ rộn ràng tiếng cười, có được niềm vui từ việc cảm nhận trái tim và trân trọng tất cả những điều thực sự quan trọng trong cuộc sống.

nha cap 4 mai thai 5x20 kem ban ve

Bản vẽ nhà cấp 4 mái thái 5x20 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 mái thái 5x20 4 phòng ngủ

Một thiết kế ấn tượng với 4 phòng ngủ, 2 phòng tắm và không gian phòng khách, bếp thoáng đãng bố trí hợp lý. 

nha cap 4 mai thai 5x20 kem ban ve

Mặt tiền ngang 5m nhà cấp 4 mái thái 5x20 4PN

Thiết kế mang đậm hơi thở của cuộc sống, ứng dụng những đường nét đơn giản để tạo ra một không gian tràn ngập ánh sáng.

nha cap 4 mai thai 5x20 kem ban ve

Bản vẽ ngang 5m nhà cấp 4 mái thái 5x20 4 phòng ngủ

Trên đây là những lưu ý quan trọng trong xây dựng nhà và các mẫu nhà cấp 4 mái thái 5x20 kèm bản vẽ theo xu hướng mới nhất. Mong rằng những chia sẻ trên từ Homedy sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về nhà cấp 4 mái thái 5x20 cũng như thuận lợi trong quá trình xây dựng hơn.

Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ đến bạn bè và những người xung quanh cùng tham khảo bạn nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều dự án căn hộ, tin đăng bán nhà đất, cho thuê bất động sản tại Homedy!

V.A (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp 40m2 tinh tế

Với một căn nhà diện tích 40m2 không quá lớn, làm sao để có được một không gian sống thoải mái và đảm bảo tính thẩm mỹ? Dưới đây là những kinh nghiệm quan trọng giúp bạn bố trí và thiết kế được một căn nhà đẹp 40m2 tinh tế.

Xây nhà chữ l mái bằng, đừng bỏ qua bài viết này!

Nhà chữ L mái bằng là kiểu nhà có tính thẩm mỹ cao với nhiều công năng sử dụng. Tuy nhiên, cũng có những hạn chế nhất định. Cùng tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà này trong bài viết dưới đây của Homedy.

Gợi ý cách sơn mặt tiền nhà màu vàng kem tuyệt đẹp

Sơn mặt tiền nhà màu vang kem mang đến vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch. Cùng khám phá những cách phối màu vàng kem, những mẫu nhà sơn vàng kem tuyệt đẹp trong bài viết dưới đây của Homedy.

Làm mới căn phòng ngủ bằng phong cách vintage đầy ấn tượng

Phong cách vintage luôn là niềm cảm hứng vô tận cho những kiến trúc sư trong việc trong trí nội thất. Sự cổ điển cộng với vẻ lãng mạn tạo cho phong cách vintage nét nhẹ nhàng, dễ dàng chinh phục những gia chủ khó tính.

Trang trí nhà ngày Tết bằng đồ handmade: ‘Trend’ mới năm Nhâm Dần 2022

Trang trí nhà ngày Tết bằng đồ handmade với những ý tưởng độc đáo sẽ giúp cho không gian ngôi nhà của bạn sáng bừng sức sống, mở lối cho những điều may mắn và tài lộc đến trong năm mới.

    Mở App