Gương đối diện cửa phòng ngủ là tốt hay xấu trong phong thủy?

Gương đối diện cửa phòng ngủ, cách bài trí này là nên hay không nên? Có ảnh hưởng gì về mặt phong thủy hay không? Hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này.

Phong thủy phòng ngủ là một trong những vấn đề luôn được rất nhiều người quan tâm, bởi nó ảnh hưởng trức tiếp tới sức khỏe và mối quan hệ của các thành viên gia đình. Trong đó, vị trí gương trong phòng ngủ có mối liên hệ chặt chẽ tới phong thủy. Gương phòng ngủ nên, không nên đặt ở đâu, gương đối diện cửa phòng ngủ là tốt hay xấu, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Gương không chỉ là một vật trang trí, dụng cụ để soi chiếu, trong phong thủy nó còn giúp hạn chế, ngăn cản tà khí xâm nhập vào nhà. Việc bài trí gương đúng cách sẽ giúp tăng sức khỏe và tiền tài vào nhà bạn. 

gương đối diện cửa phòng ngủ
Vị trí gương đối diện cửa phòng ngủ

Tuy nhiên, đặt gương sai vị trí, không hợp phong thủy lại ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, tiền tài và các mối quan hệ của thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mà việc tính toán lựa chọn vị trí đặt gương trong nhà là cực kỳ quan trọng. 

Vị trí gương đối diện cửa phòng ngủ trong phong thủy

Gương đối diện cửa phòng ngủ là vị trí cấm kỵ trong phong thủy. Bởi việc đặt gương đối diện cửa phòng sẽ phản chiếu toàn bộ những hình ảnh trong phòng làm mất đi sự riêng tư. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia phong thủy, vị trí này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe gia chủ.

Gương có khả năng phản chiếu nên khi đặt đối diện cửa phòng ngủ sẽ đẩy dòng khí tốt và tài vận ngược ra phía ngoài. Mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng dễ bị xoay chuyển theo hướng tiêu cực, dễ xảy ra cãi vã, xung đột.

Cách đặt gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

Để đảm bảo yếu tố phong thủy, bạn hãy lưu ý một số vị trí đặt gương tốt dưới đây:

Đặt gương đối diện hoặc bên hông cửa sổ trong phòng ngủ

Cửa sổ là nơi đón ánh nắng, mang tới nguồn dương khí. Do vậy, khi đặt gương gần cửa sổ sẽ giúp ánh sáng và khung cảnh thiên nhiên chiếu rọi vào và phản chiếu lại vào phòng, giúp căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng, sáng sủa hơn. 

gương đối diện cửa phòng ngủ

Đặc biệt là còn giúp hỗ trợ luân chuyển năng lượng và các dòng khí một cách dễ dàng. thay vì đặt gương đối diện cửa phòng ngủ, bạn nên chọn vị trí đối diện hoặc bên cạnh cửa sổ trong phòng ngủ nhé!

Đặt gương ở khu vực thiếu sáng

Bố trí gương soi ở những vị trí tối tăm sẽ giúp gia tăng ánh sáng đồng thời loại bỏ những năng lượng xấu trong nhà. Đây là vị trí rất tốt bạn nên cân nhắc để treo gương.

Dùng rèm che gương khi không sử dụng

Đối với những phòng ngủ quá nhỏ, không có nhiều vị trí lựa chọn để treo gương, bạn có thể sử dụng rèm, vải để phủ lên gương khi không sử dụng.  Cách làm này vừa đáp ứng công năng sử dụng mà có thể tránh phạm phải phải những kiêng kỵ về gương soi trong phòng ngủ.

>>> Xem ngay: Cách treo gương trong nhà hợp phong thủy rước vận may, đón tài lộc

Dùng rèm che gương khi không sử dụng
Dùng rèm che gương khi không sử dụng

Những sai lầm khi đặt gương trong phòng ngủ

Bên cạnh gương đối diện cửa phòng ngủ, còn rất nhiều các sai lầm khác mà chúng ta thường hay mắc phải khi lắp gương soi trong không gian ngủ nghỉ của mình. Hãy cùng Homedy khám phá ngay những vị trí đại kỵ này để tránh gặp phải:

Gương chiếu vào bàn học, bàn làm việc

Vị trí đặt gương này dễ gây phân tâm, mất tập trung khiến giảm năng suất học tập cũng như hiệu quả công việc. Theo phong thủy, nếu đặt gương chiếu vào bàn học, bàn làm việc có thể sẽ khiến việc học bị giảm sút, sự nghiệp của bạn khó phát triển, gặp nhiều khó khăn.

Gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Đây cũng là một trong những vị trí cực tối kỵ khi bố trí gương soi. Bởi theo phong thủy, đặt gương đối diện giường ngủ sẽ khiến cho gia chủ gặp phải nhiều trục trặc trong mối quan hệ vợ chồng, khiến vợ chồng thường xuyên gây tranh cãi, bất hòa.

>>> XEM NGAY: 

Treo hai chiếc gương đối diện với nhau

Khi đặt hai chiếc gương ở vị trí đối diện nhau khiến người soi gương dễ bị phân tâm. Rất nhiều người sẽ cảm thấy dù đang ở một mình nhưng lại có cảm giác ai đó đang theo dõi mình. Vị trí gương đối diện nay ít nhiều có thể mang đến cảm giác bất an, gây ra tâm trạng lo lắng hay nóng nảy cho gia chủ.

Đặt quá nhiều gương soi trong phòng ngủ

Gương giúp phản chiếu ánh sáng, tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho không gian. Thế nhưng treo nhiều gương trong phòng ngủ có phải là tốt?

Việc treo quá nhiều gương trong phòng có thể sẽ khiến các tia sáng phản chiếu lẫn nhau. Điều này không có lợi cho việc điều tiết, tập hợp năng lượng trong phòng ngủ. Bên cạnh đó, còn còn làm phân tán tài vận của các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những giải đáp của Homedy về việc treo gương đối diện cửa phòng ngủ. Hy vọng đã mang đến những thông tin phong thủy hữu ích cho bạn trong quá trình bố trí phòng ngủ. Đừng quên truy cập Homedy đến đón đọc các bài viết phong thủy, kiến trúc khác nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cửa chính và cửa hậu thông nhau có tốt không?

Khi thiết kế nhà ở không ít gia đình mắc phải lỗi phong thủy cực kỳ nghiêm trọng là cửa chính và cửa hậu thông nhau dẫn đến những điều không may mắn.

Hướng dẫn mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1985

Khi mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1985 cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giúp bạn có đầy đủ các kiến thức về cách mượn tuổi, thủ tục mượn tuổi.

Giải đáp thắc mắc cổng nhà nên mở ra hay mở vào?

Cổng nhà nên mở ra hay mở vào là vấn đề được rất nhiều người khi xây nhà băn khoăn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu xem đâu là cách bố trí cổng nhà hợp phong thủy, mang đến nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ nhất.

Có nên để hướng giường ngủ trùng hướng nhà

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà là tốt hay xấu, cách bố trí này là nên hay không nên? Cùng tìm hiểu chi tiết về cách xác định hướng hợp cũng như lựa chọn hướng nhà, hướng giường sao cho hợp phong thủy trong bài viết dưới đây của Homedy.

Hướng dẫn mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984

Những gia chủ sinh năm 1984 đang muốn xây nhà, động thổ trong năm 2022 cần biết điều gì? Homedy sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về việc mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1984 Giáp Tý.

    Mở App