Văn phòng hạng A là gì? Tiêu chuẩn và mức giá thuê văn phòng hạng A

Thị trường văn phòng cho thuê ngày càng phát triển và đa dạng hóa, với sự phân chia rõ rệt trong chất lượng sản phẩm. Trong đó, loại hình văn phòng truyền thống là một trong những lựa chọn phổ biến, có nguồn cung và nhu cầu lớn nhất trên thị trường cũng được phân loại thành ba hạng: A, B và C. Đặc biệt, văn phòng hạng A là loại hình văn phòng cao cấp nhất luôn được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn sắm đón. Vậy văn phòng hạng A là gì? Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng hạng A như thế nào? Giá thuê văn phòng hạng A hiện nay là bao nhiêu? Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giải đáp những thắc mắc trên để quý độc giả hiểu rõ và dễ dàng tìm thuê được một nơi làm việc phù hợp.

Văn phòng hạng A là gì?

Văn phòng hạng A cho thuê được hiểu là loại hình văn phòng cho thuê cao cấp nhất, thường tọa lạc tại những vị trí đắc địa, những con đường nổi tiếng hoặc những khu đất “vàng” trung tâm đô thị, thuận tiện giao thông di chuyển. Văn phòng cho thuê hạng A có thiết kế hiện đại, không gian sang trọng, đẳng cấp, dịch vụ và tiện ích phải theo tiêu chuẩn quốc tế. Đơn vị quản lý là các doanh nghiệp hoặc tập đoàn lớn nổi tiếng trong và ngoài nước, đảm bảo sự chuyên nghiệp và chất lượng nhất.

Văn phòng hạng A tạo điều kiện và cung cấp không gian làm việc và dịch vụ tiện ích tốt nhất, hấp dẫn nguồn nhân tài chất lượng và xây dựng bộ máy vững chắc, đạt hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp. Đặc biệt, văn phòng hạng A sở hữu hệ thống an ninh nghiêm ngặt, hoạt động liên tục 24/7, đảm bảo an toàn và mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng khi làm việc tại đây.

van-phong-hang-a-la-gi
Văn phòng hạng A là gì?

Việc đặt trụ sở công ty tại một tòa nhà văn phòng hạng A chính là một lợi thế để tạo điều kiện làm việc tốt nhất, đồng thời quảng bá thương hiệu và nâng tầm hình ảnh cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy, văn phòng hạng A luôn là lựa chọn ưu ái hàng đầu cho những doanh nghiệp lớn để khẳng định vị thế và tạo sự uy tín với các đối tác khách hàng.

Tiêu chuẩn văn phòng hạng A như thế nào?

Để đánh giá và phân loại văn phòng cần phải có một bộ quy chuẩn các tiêu chí rõ ràng. Vậy những tiêu chuẩn để xếp hạng văn phòng hạng A là gì? Hiện chưa có bộ tiêu chuẩn chung trên thế giới, vì mỗi quốc gia có những điều kiện thị trường bản địa khác nhau nên có cách đánh giá và phân hạng văn phòng khác nhau, không thể áp dụng chung một hệ quy chiếu.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay cũng chưa có một bộ tiêu chuẩn xếp hạng nào chính thức được công nhận và áp dụng chung. Mỗi văn phòng có những ưu và nhược điểm riêng, kể cả những tòa nhà cũ cũng có những lợi thế đặc thù. Các tiêu chí để xếp hạng văn phòng chủ yếu dựa trên các yếu tố như: vị trí, tiện ích, thiết kế, chất lượng dịch vụ và quan trọng nhất là sự thỏa mãn của khách thuê khi sử dụng.

Vì thế, các đơn vị quản lý hàng đầu trên thị trường đã đưa ra những tiêu chuẩn văn phòng hạng A cụ thể như sau: 

Vị trí

Tòa nhà văn phòng hạng A nằm tại các vị trí đắc địa, thuận tiện giao thông di chuyển bằng ô tô, xe máy và phương tiện công cộng. Không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các công trình xung quanh.

toa-nha-van-phong-hang-a-nam-tai-cac-vi-tri-dac-dia
Tòa nhà văn phòng hạng A nằm tại các vị trí đắc địa

Cấu trúc tòa nhà

  • Diện tích sàn phải lớn hơn 1.000m2 và diện tích tòa nhà văn phòng hạng A phải lớn hơn 10.000m2.

  • Mặt bằng của văn phòng cho thuê hạng A phải có không gian mở, không có vách cứng ngăn chia, lưới cột lớn phải lớn 6x6m nhằm tối ưu hiệu quả diện tích sử dụng.

  • Văn phòng hạng A yêu cầu độ cao trần thông thuỷ đạt từ 2,7m - 2,8m trở lên.

  • Khả năng chịu tải trọng của sàn đạt từ 400kg/m2 trở lên. Bắt buộc phải có sàn nâng.

  • Hệ số diện tích không hữu ích không được vượt quá 12%, được tính bằng công thức 1 - (Diện tích sử dụng được/ diện tích cho thuê) x 100%.

  • Khu vực công cộng và mặt ngoài được xây dựng từ các vật liệu cao cấp.

Hệ thống kỹ thuật

  • Bắt buộc phải có hệ thống quản lý tòa nhà tự động BMS/BAS.

  • Nguồn điện độc lập, tự động chuyển nguồn hoặc có trang bị hệ thống máy phát điện dự phòng có công suất tối thiểu 70 VA/m2, có bộ lưu điện UPS, sẵn sàng cho các trường hợp kỹ thuật khẩn cấp.

  • Trang bị đầy đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại, có sơ đồ thoát hiểm đúng theo quy định.

  • Thang máy có tốc độ và chất lượng cao thuộc các thương hiệu nổi tiếng quốc tế, sức chứa tối thiểu 16 người/thang, đảm bảo tỷ lệ 4 tầng có 1 thang máy. Thang máy phải được bảo trì định kỳ, thang chở hàng phải hoàn toàn tách biệt.

  • Hệ thống giám sát an ninh 24/7, được lắp đặt tại lối ra vào. Bãi giữ xe có sử dụng thẻ để kiểm soát và nhân viên an ninh túc trực.

  • Hệ thống điều hòa thông gió phải là hệ thống điều hoà trung tâm, có khả năng thông gió 2 chiều nóng, lạnh và kiểm soát được độ ẩm của từng khu vực. Công suất làm lạnh cho phòng 24/24, nhiệt độ văn phòng dao động 22-23Co, +/-1 Co. Khí tươi đảm bảo 60m3/h/10m2.

Về bãi đậu xe

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng hạng A phải trang bị bãi đậu xe dưới tầng hầm hoặc cao tầng, với đường dẫn có mái che và tầng 1 của bãi đỗ xe là dành cho khách. 

tieu-chuan-thiet-ke-van-phong-hang-a-nhu-the-nao
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng hạng A như thế nào?

Cách thức quản lý và dịch vụ tòa nhà 

  • Văn phòng hạng A phải được đặt dưới sự quản lý của các đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm quản lý từ 5 toà nhà trở lên với diện tích mỗi toà từ 5000m2. Hoặc phải có kinh nghiệm quản lý các văn phòng quốc tế, được tổ chức bài bản và khoa học.

  • Cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông, tối thiểu là hai nhà cung cấp dịch vụ trong một tòa nhà văn phòng hạng A cho thuê.

  • Các tiện ích khác cần có như: quán cà phê đủ, ATM, cửa hàng tiện lợi,… được xem xét bố trí sao cho phù hợp nhất.

Quyền sở hữu văn phòng

Văn phòng cho thuê hạng A phải thuộc một chủ sở hữu duy nhất, không phân chia sàn hoặc các khối nhà cho các chủ sở hữu khác.

Đối tượng tiềm năng của phân khúc văn phòng hạng A

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia top đầu thế giới có những nỗ lực mạnh mẽ và hiệu quả khi ngăn chặn và xử lý đại dịch Covid-19. Kéo theo đó là sự dịch chuyển của những nền kinh tế khổng lồ và Việt Nam trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng, là lựa chọn không thể nào hợp lý hơn. Tiêu biểu như thị trường văn phòng cho thuê hạng A tại TP. HCM được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ duy trì ở mức 6,3 - 6,8%/năm trong 5 năm tới.

Với những ưu điểm vượt trội, văn phòng cho thuê hạng A trở thành sự lựa chọn hàng đầu dành cho các đối tượng là công ty có quy mô lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài hoặc có vốn đầu tư nước ngoài. Có thể nói, thuê văn phòng hạng A ngày càng thu hút một lượng lớn vốn đầu tư và tiếp tục trở thành phân khúc tiềm năng, giữ vai trò tiên phong trong hệ thống văn phòng cho thuê tại các đô thị lớn Việt Nam.

doi-tuong-thue-van-phong-hang-a-la-nhung-ai
Đối tượng thuê văn phòng hạng A là những ai?

Thị trường văn phòng hạng A tại Hà Nội và TP.HCM

Hà Nội và TP. HCM đang là hai thị trường cho thuê văn phòng lớn nhất và có lượng văn phòng hạng A cao nhất tại Việt Nam. Tuy hai thị trường này có những khác biệt đáng kể do yếu tố bản địa, nhưng đều chung một thực trạng là nguồn cung khan hiếm và giá thuê có xu hướng tăng cao.

Hiếm nguồn cung

Nền kinh tế phát triển và thu hút đầu tư nước ngoài đang thúc đẩy nhu cầu mở rộng thị trường và thuê văn phòng. Trong đó, thị trường cho thuê văn phòng hạng A tại Việt Nam ngày càng sôi động với nhu cầu thuê không ngừng tăng cao, bởi đáp ứng được các tiêu chí về vị trí, tiện ích và khả năng định vị thương hiệu. Đây là phân khúc văn phòng cao cấp, được đánh giá là chất lượng và tiện nghi vượt trội, thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn, cũng như các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, nguồn cung văn phòng hạng A đang rất khan hiếm so với nhu cầu tăng không ngừng hiện nay, tạo nên sự chênh lệch đáng kể. Theo Savills Việt Nam, tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang là những thị trường cho thuê văn phòng tốt nhất Châu Á, cả về mức giá cũng như công suất thuê. Các tòa nhà văn phòng hạng A tại 2 thành phố này đang được nhiều khách thuê săn đón và luôn có tỷ lệ lấp đầy cao hơn 90%. 

Nhu cầu thuê văn phòng hạng A ở cả hai thành phố đều đang tăng cao, tạo ra sự cạnh tranh lớn giữa các tòa nhà và khu vực kinh doanh. Nhưng nguồn cung trong tương lai được dự đoán không còn nhiều. 

Khách thuê văn phòng hạng A tiềm năng

Các khách thuê văn phòng hạng A tiềm năng trên thị trường chủ yếu là các doanh nghiệp nước ngoài hoặc có vốn đầu tư nước ngoài. Chẳng hạn tại Hà Nội, khách thuê chủ yếu là công ty nổi tiếng của Hàn Quốc, Nhật Bản như: JICA, Mitsubishi, JETRO, Sumitomo,… đã chọn các tòa nhà văn phòng hạng A như Keangnam Hanoi Landmark Tower, Cornerstone Building, Lotte Center để đặt trụ sở. 

Tuy nguồn cung văn phòng hạng A tại Việt Nam hiện nay khá khan hiếm nhưng tiềm năng khách thuê vẫn rất hứa hẹn, đặc biệt từ các doanh nghiệp nước ngoài đang có ý định mở rộng hoặc đầu tư vào thị trường Việt Nam.

nguon-cung-van-phong-hang-a-tai-viet-nam-hien-nay-kha-khan-hiem
Nguồn cung văn phòng hạng A tại Việt Nam hiện nay khá khan hiếm

Sự khác biệt thị trường Hà Nội và Hồ Chí Minh

Thị trường cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội và Hồ Chí Minh có những sự khác biệt rõ rệt. Theo CBRE Việt Nam, thị trường văn phòng hạng A ở TP.HCM và Hà Nội hiện đang ghi nhận hai mức giá khác biệt hoàn toàn, trong khi cách đây 5 năm giá thuê ở cả hai thành phố không có sự chênh lệch đáng kể. 

Giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội thường dao động trong khoảng từ 30 USD/m2/tháng tùy theo vị trí, và đang có mức tăng trưởng khoảng 4 - 5%. Trong khi đó, nhu cầu và giá thuê văn phòng hạng A tại TP.HCM luôn tăng cao hơn Hà Nội, trung bình từ 60 USD/m2/tháng. Với công suất thuê đạt tới 97%, TP.HCM cũng sở hữu nhiều văn phòng hạng A đạt chuẩn hơn so với Hà Nội nhưng nguồn cung tương lai không nhiều. Nguồn cung hạn chế là lý do chính góp phần tăng giá của văn phòng hạng A tại 2 thành phố này. 

Tại Hà Nội, khu vực phía Tây được coi là có khả năng tăng giá cao hơn do khu vực trung tâm đã đạt đến ngưỡng giá thuê cao. Ví dụ, giá thuê sàn văn phòng hạng A tại tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower đã tăng lên đến 50% từ khi khai trương, và có thể tăng lên 70% vào thời điểm cao nhất. Tương tự, tòa nhà Saigon Centre tại TP Hồ Chí Minh ban đầu cho thuê với giá 38-40 USD/m2/tháng đã tăng giá thuê lên 60 USD/m2/tháng trên phần diện tích còn lại, sau khi công suất lấp đầy mặt bằng luôn đạt 80%.

>> Xem thêm: 

Giá cho thuê văn phòng hạng A hiện nay

Giá văn phòng hạng A cho thuê hiện nay thường dao động trong khoảng từ 30 - 80 USD/m2/tháng tùy theo vị trí. Tại những khu vực trung tâm các “đầu tàu kinh tế” như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh sẽ có mức giá thuê văn phòng hạng A cao hơn so với khu ven đô. 

Trên thực tế, văn phòng cho thuê hạng A khá hiếm nguồn cung. Sự cạnh tranh lớn và hiếm nguồn cung đã đẩy giá thuê văn phòng hạng A tăng lên, đồng thời khiến các chủ sở hữu tòa nhà tìm cách nâng cấp và nâng cao chất lượng để thu hút khách thuê. Theo dự đoán trong tương lai, giá cho thuê văn phòng hạng A có xu hướng tăng cao hơn hiện tại.

gia-thue-van-phong-hang-a-co-xu-huong-tang-cao
Giá thuê văn phòng hạng A có xu hướng tăng cao

Danh sách tòa nhà văn phòng hạng A [Có kèm giá]

Các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM là hai thị trường chủ lực cho thuê văn phòng hạng A tại Việt Nam. Nhu cầu thuê văn phòng hạng A ở cả hai thành phố đều đang tăng cao, tạo ra sự cạnh tranh lớn giữa các đơn vị thuê. 

Dưới đây là một số tòa nhà văn phòng hạng A cho thuê nổi bật tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, mời các bạn cùng tham khảo!

Tòa nhà văn phòng hạng A tại Hà Nội

Tên tòa nhà

Địa chỉ

Mức giá thuê (đã bao gồm thuế, phí)

International Centre

17 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

50 - 56 USD/m2/tháng

Capital Place

29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

40 - 50 USD/m2/tháng

BRG Tower

198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội

46 - 50 USD/m2/tháng

Cornerstone Building

16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

42 - 46 USD/m2/tháng

Lotte Center Hanoi

54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

40 - 44 USD/m2/tháng

Lancaster Luminaire

1152 – 1154 Đường Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

31 - 35 USD/m2/tháng

Pan Pacific Hanoi

Số 01 Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội

30 - 35 USD/m2/tháng

Lotte Mall West Lake Hanoi

272 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội

34 - 39 USD/m2/tháng

BRG Diamond Park Plaza

16 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

33 - 43 USD/m2/tháng

Keangnam Landmark Ha Noi

Khu E6, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

30 - 40 USD/m2/tháng

Tòa nhà văn phòng hạng A tại TP Hồ Chí Minh

Tên tòa nhà

Địa chỉ

Mức giá thuê (đã bao gồm thuế, phí)

Deutsches Haus

33 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1

68 - 76 USD/m2/tháng

The Nexus Tower

3A – 3B Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1

68 - 80 USD/m2/tháng

Saigon Times Square

22 - 36 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1

68 - 73 USD/m2/tháng

Friendship Tower

31 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1

54 - 63 USD/m2/tháng

Diamond Plaza

34 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1

50 - 55 USD/m2/tháng

Saigon Centre Tower

11 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1

50 - 56 USD/m2/tháng

Phú Mỹ Hưng Tower

101 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7

37 - 43 USD/m2/tháng

Sofic Tower

10 Mai Chí Thọ, Thủ Thiêm, Quận 2

40 - 46 USD/m2/tháng

Central Plaza

17 Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Quận 1

37 - 48.4 USD/m2/tháng

Léman Luxury

117 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3

35 - 39 USD/m2/tháng

Với tiêu chuẩn vượt trội và không gian làm việc chất lượng, văn phòng hạng A thường thu hút các công ty lớn, quốc tế và các doanh nghiệp đòi hỏi sự chuyên nghiệp và uy tín cao. Đây là địa điểm làm việc lý tưởng, môi trường đào tạo thuận lợi và thoải mái, từ đó thúc đẩy hiệu suất làm việc và tạo sự hài lòng cho nhân viên. Nếu quý độc giả có nhu cầu muốn tìm thuê văn phòng hạng A có thể truy cập Homedy.com để cập nhật thông tin thường xuyên về các tòa nhà văn phòng hạng A cho thuê. Chúc các bạn tìm được một nơi làm việc phù hợp!

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cập nhật bảng giá Giá thuê văn phòng giá rẻ, hạng A, B,C mới nhất

Giá thuê văn phòng là một trong những khoản chi phí lớn của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn, bạn có thể lựa chọn các loại văn phòng khác nhau, từ văn phòng ảo, chia sẻ, cho đến riêng biệt. Giá thuê văn phòng cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như diện tích, vị trí, thiết kế, tiện ích, hợp đồng, v.v. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về giá thuê văn phòng hiện nay, cũng như các mẹo để tiết kiệm chi phí và tìm được văn phòng phù hợp. Cùng tìm hiểu nhé!

Văn phòng ảo Hà Nội: Lợi ích và Top 10 địa điểm thuê uy tín

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp văn phòng ảo Hà Nội để tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh? Bạn muốn sở hữu một địa chỉ đăng ký kinh doanh uy tín và chuyên nghiệp tại trung tâm thủ đô? Bạn cần một nơi để tiếp đón khách hàng, đối tác và tổ chức các cuộc họp trực tuyến? Nếu bạn đang có những nhu cầu trên, thì bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về các dịch vụ văn phòng ảo tại Hà Nội, cũng như các địa điểm cho thuê văn phòng ảo uy tín và chất lượng.

TOP 5 văn phòng ảo tại Đà Nẵng uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Văn phòng ảo là một hình thức văn phòng được lựa chọn bởi nhiều doanh nghiệp và tổ chức, đặc biệt là trong xu hướng làm việc từ xa hiện nay. Đà Nẵng là một trong những thành phố có tốc độ phát triển nhanh với sự đa dạng về ngành nghề và lĩnh vực. Vì thế, nhu cầu về văn phòng ảo tại Đà Nẵng ngày càng tăng lên. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Đà Nẵng trên thị trường hiện nay. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!

Từ A - Z về hợp đồng thuê văn phòng ảo chi tiết và chính xác nhất

Thuê văn phòng ảo đang trở thành một lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nếu bạn đang muốn tìm thuê một vị trí văn phòng ảo đẹp, thì việc tìm hiểu về hợp đồng thuê văn phòng ảo như thế nào đúng và chuẩn là rất cần thiết. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo cũng như hướng dẫn soạn thảo hợp đồng thuê văn phòng ảo một cách đúng đắn. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Cách xác định ranh giới thửa đất liền kề theo quy định pháp luật

Ranh giới đất đai là một trong những vấn đề được người dân vô cùng quan tâm hiện nay. Việc xác định ranh giới thửa đất liền kề không được rõ ràng đã dẫn đến nhiều sự việc tranh chấp không đáng có xảy ra. Do đó, người dân cần nắm rõ ranh giới thửa đất là gì và cách đo vẽ, xác định ranh giới đất liền kề chính xác để đảm bảo quyền lợi của mình. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu kỹ các quy định pháp luật liên quan tới ranh giới đất đai nhé!

    Mở App