Mua bàn thờ Thần Tài cần những gì? Những lưu ý không nên bỏ qua để tránh hao tài lộc

Bàn thờ Thần Tài Ông Địa là một trong những vật dụng thờ cúng thiêng liêng không thể thiếu khi kinh doanh, làm ăn buôn bán. Chính vì lẽ đó, nhu cầu mua bàn thờ Thần Tài Ông Địa cũng ngày càng tăng cao. Khi tìm mua một bàn thờ Thần Tài, chúng ta cần chú ý đến một số điều quan trọng như mua bàn thờ Thần Tài cần những gì, mua Thần Tài Thổ Địa ở đâu,... Trong bài viết này, Homedy sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn một sản phẩm ưng ý và phù hợp với phong thủy gia đình.

Kinh nghiệm mua bàn thờ Ông Địa, Thần Tài

Cách mua bàn thờ Ông Địa như thế nào là đúng phong thủy? Dưới đây là những lưu ý khi mua bàn thờ Ông Địa, Thần Tài mà gia chủ nên nắm rõ để tránh phạm vào những điều đại kỵ, mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Chọn chất liệu bền, an toàn

Đối với bàn thờ Thần Tài, bạn nên chọn chất liệu làm từ gỗ để đảm bảo sự trang trọng và độ bền cho các nghi thức làm lễ sau này. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu thờ cúng mà bạn có thể chọn mua bàn thờ Thần Tài theo dòng sản phẩm giá rẻ làm từ gỗ xoan đào, gỗ thông,... hoặc chọn bàn thờ dòng cao cấp hơn bằng gỗ lim, gỗ trắc, gỗ đỏ, gỗ hương, gỗ cẩm lai,…

luu-y-khi-mua-ban-tho-than-tai
Lưu ý khi mua bàn thờ Thần Tài

Kích thước phù hợp với không gian thờ cúng

Bạn có thể tùy chọn kích thước bàn thờ Thần Tài dựa theo không gian thờ cúng của mình, hoặc mua bàn thờ có kích thước Lỗ Ban đẹp để mang lại những điều may mắn cho gia đình. Tránh mua những sản phẩm có kích thước Lỗ Ban thuộc cung xấu, sẽ đem đến cho gia đình những điều xui rủi ngoài ý muốn.

Bạn có thể tham khảo một trong các số đo sau để làm chiều sâu, chiều rộng khi chọn kích tước bàn thờ Thần Tài cho may mắn:

  • Sâu 48 cm tượng trưng cho Thiên Đức.

  • Sâu 49,5 cm, rộng 81 tượng trưng cho Hỷ Sự.

  • Sâu 56 cm, rộng 95 cm tượng trưng cho Tài Vượng.

  • Sâu 62 cm tượng trưng cho Đỗ Đạt.

  • Rộng 107 cm tượng trưng cho Quý Tử.

Ngoài ra, các nhà sản xuất bàn thờ Ông Địa - Thần Tài thường chọn những con số có đuôi 8 để làm kích thước bàn thờ, phổ biến như:

  • Kích thước bàn thờ Thần Tài dạng nhỏ: 48cm x 48cm x 68cm.

  • Kích thước bàn thờ Thần Tài cỡ vừa, phù hợp đặt trong nhiều không gian khác nhau: 61cm x 61cm x 88cm.

  • Kích thước bàn thờ Thần Tài tương đối lớn, phù hợp không gian rộng rãi: 68cm x 68cm x 108cm hoặc  81cm x 81cm x 108cm.

>>> Xem ngay: Bí quyết chọn kích thước bàn thờ ông địa chuẩn phong thủy, hút tài lộc cho gia đình

Thiết kế phù hợp

Bàn thờ Thần Tài thường có thiết kế một mặt bàn với chân đế. Kiểu dáng này thường đơn giản và trang trọng để tạo sự tôn kính đối với các vị thần linh. 

Họa tiết bàn thờ Thần Tài có thể đơn giản hoặc cầu kỳ tùy theo mong muốn của gia chủ. Thông thường sẽ là các họa tiết cổ, truyền thống được chạm khắc tỉ mỉ, đẹp mắt. Màu sắc của bàn thờ thường là màu đỏ nâu, vàng, nâu trầm và nâu vàng, vì đây được coi là màu của tài lộc và thịnh vượng trong phong thủy..

Tránh mua bàn thờ đã qua sử dụng

co-nen-mua-lai-ban-tho-than-tai-cu-khong
Có nên mua lại bàn thờ Thần Tài cũ không?

Có nên mua bàn thờ Ông Địa cũ không? Câu trả lời là “Không nên”. Bạn sẽ không biết vận mệnh của gia chủ cũ có hợp mệnh với mình không, cũng như không biết trong quá trình thờ cúng thì bàn thờ Thần Tài đó có nhiễm uế tạp hoặc đặt sai phương vị, gây mất tài lộc hoặc kiêng kỵ cho vận mệnh của mình hay không. 

Nếu không biết rõ mà cố tình sử dụng bàn thờ cũ thì sẽ dễ dẫn đến tác dụng không tốt cho tài lộc và cuộc sống của mình. Vì thế, không nên mua lại bàn thờ Thần Tài cũ.

Những vật dụng mua kèm bàn thờ thần tài

Lập bàn thờ Thần Tài cần mua những gì? Mua đồ cho bàn thờ Thần Tài cần sắm những vật phẩm phong thủy như sau: 

  • Khảm gỗ để đặt bài vị và tượng Ông Địa – Thần Tài.

  • Bài vị Thần Tài thường ghi “Chiêu tài tiến bảo” bằng chữ Hán.

  • Tượng Ông Địa và ông Thần Tài, thường làm từ sứ. 

  • Ba hũ đựng gạo, muối và nước

  • Bát hương

  • Lọ hoa tươi và mâm ngũ quả

  • 5 chén/cốc nước

  • Cóc ngậm tiền (ông Thiềm Thừ)

  • Ngoài ra còn có một số vật phẩm và linh vật phong thủy tốt lành chiêu tài lộc và may mắn như: Bát tụ lộc, cốt thất bảo hay Ngũ Phúc Hoa Mai, Long Quy, Tỳ Hưu,.... 

>>> Xem ngay: Bàn thờ thần tài gồm những gì, sắp xếp bàn thờ thần tài như thế nào cho chuẩn?

Chọn địa chỉ bán uy tín, chất lượng

Mua bàn thờ Thần Tài ở đâu chất lượng chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Để mua được chiếc bàn thờ Ông Địa chất lượng, bạn nên chọn những địa chỉ uy tín, được nhiều người phản hồi và đánh giá tốt. 

Bạn có thể liên hệ đặt hàng tại xưởng, vì giá đặt tại xưởng bao giờ cũng tốt hơn nhiều so với việc mua tại các cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn sẽ an tâm hơn về chất lượng cũng như các vấn đề phong thủy khác.

mua-ong-dia-than-tai-o-dau-uy-tin-chat-luong
Mua Ông Địa Thần Tài ở đâu uy tín, chất lượng

Nên mua bàn thờ ông địa vào ngày nào?

Không chỉ xem ngày lập bàn thờ, mà xem ngày tốt để mua bàn thờ Ông Địa, Thần Tài cũng rất quan trọng để tránh các ngày xấu, tránh mạo phạm đến các vị thần linh. Vậy mua bàn thờ Thần Tài vào ngày nào là tốt? Bạn nên chọn một ngày tốt may mắn trong tháng hoặc ngày hợp với tuổi để đi mua bàn thờ, có như vậy thì sau này mọi sự trong thờ cúng mới được hanh thông, may mắn, thuận lợi.

Thông thường, các ngày tốt mua bàn thờ Ông Địa Thông là ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng giêng hoặc mùng 10, mùng 1, ngày rằm hàng tháng. Đây được xem là các mốc thời gian tốt, thích hợp diễn ra các sự kiện liên quan đến tâm linh.

Theo quan niệm dân gian, khi chọn mua bàn thờ Thần Tài, bạn lưu ý nên “trả tiền có lẻ” để có được may mắn. Chọn xong bàn thờ thì nên vận chuyển thẳng về nhà chứ không bê đi nhiều nơi.

Những lưu ý sau khi mua bàn thờ Thần Tài

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nắm rõ khi mua bàn thờ ông Địa, Thần tài để thêm may mắn, phúc lộc.

Vị trí đặt bàn thờ

Chọn vị trí đặt bàn thờ Thần Tài ở đâu là rất quan trọng vì có thể ảnh hưởng đến tiền tài và vận khí của gia chủ. Thông thường, bàn thờ Thần Tài luôn được đặt ở dưới mặt đất tầng 1, ở góc chéo bên trái hoặc bên phải đối diện với cửa chính. Mặt bàn thờ hướng về cửa chính để đón tài lộc vào nhà. 

Bàn thờ phải được đặt tựa vào nơi có vách tường, kệ tủ cố định vững chãi để hội tụ tài vận. Thần Tài là vị thần ưa sạch sẽ nên bạn cần chọn góc nhà có vách tường kiên cố, chắc chắn mà không có góc nhọn, có ánh sáng tự nhiên và thoáng khí. Mặt trước của bàn thờ cũng cần sạch sẽ, quang đãng, sáng sủa thì Ngài mới hài lòng.

Tránh đặt bàn thờ Thần Tài dưới bàn thờ gia tiên sẽ gây ra sự xung khắc. Tuyệt đối không đặt bàn thờ Thần Tài bên dưới hay đối diện gương soi, nhà vệ sinh, chậu rửa tay hoặc nơi quá nhiều ánh sáng, bởi sẽ bị tác động xấu làm ảnh hưởng đến linh khí của các bậc “bề trên”.

nen-dat-ban-tho-than-tai-o-nhung-vi-tri-nao-tot-nhat
Nên đặt bàn thờ Thần Tài ở những vị trí nào tốt nhất 

Hướng đặt bàn thờ

Khi chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài, gia chủ nên chọn các hướng hợp mệnh, hợp tuổi để có thể thu hút tài lộc, vận khí may mắn cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

  • Nếu gia chủ thuộc Tây tứ mệnh thì nên kê bàn thờ Thần Tài theo các hướng Tây tứ trạch, gồm 4 hướng: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

  • Nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh thì hãy kê bàn thờ Thần Tài theo các hướng Đông tứ trạch gồm 4 hướng: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên ưu tiên đặt bàn thờ theo thế “tựa sơn hướng thủy” để thu hút tài lộc. Có hai vị trí kê bàn thờ Thần Tài phát tài phát lộc nhất hiện nay đó là:

  • Hướng Tây Bắc - cung Quý Nhân: Quý Nhân là vị cát thần linh thiêng trong tín ngưỡng lâu đời của người Việt chúng ta, mang đến sự cát khánh, may mắn, thuận hòa, quý nhân phù trợ giúp chuyển hung thành cát trên cả việc kinh doanh và đường công danh.

  • Hướng Đông Nam - cung Thiên Lộc: Mang đến may mắn về tiền bạc, thịnh vượng và sự thăng tiến. Gia chủ làm ăn phát đạt, phúc lộc dồi dào.

Cách sắp xếp các đồ vật, lễ vật tại bàn thờ

Sau khi đã bố trí bàn thờ Thần Tài ở vị trí phù hợp, gia chủ cần sắp xếp các đồ vật, lễ vật trên ban thờ sao cho đúng phong thủy. Cụ thể như sau:

  • Bài vị cần được dán ở sát vách tường. Không phải ban thờ Thần Tài nào cũng đều có bài vị. Bài vị thường được đặt bên trong cùng của bàn thờ, dán ở sát vách tường. 

  • Thứ tự đặt ông thần Tài thổ địa chuẩn như sau: Tính từ hướng nhìn vào, ông thần Tài ở bên trái, còn tượng ông Địa được đặt ở bên phải. 

  • 3 hũ muối gạo nước được đặt ở vị trí giữa Thần Tài và Thổ Địa

  • Bát hương thờ Thần Tài được đặt ở vị trí chính giữa ban thờ, tuyệt đối không được xê dịch, di chuyển. Đây là vị trí chuẩn phong thủy mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

  • Trước hai ông thì bên trái là lọ hoa tươi và bên phải là mâm hoa quả.

  • Cóc ngậm tiền được đặt bên trái bàn thờ Thần Tài theo hướng nhìn từ bên ngoài vào, tương ứng với phía trước ông Thần Tài. Buổi sáng đặt ông Cóc nhìn hướng ra phía cửa chính, buổi tối hướng về phía Thần Tài.

  • 5 chiếc cốc/chén thờ xếp hình chữ thập tượng trưng cho ngũ hành và ngũ phương phát triển.

cach-sap-xep-vat-pham-phong-thuy-tren-ban-tho-ong-dia-than-tai
Cách sắp xếp vật phẩm phong thủy trên bàn thờ Ông Địa - Thần Tài 

Cách vệ sinh bàn thờ

Thần Tài là vị thần ưa thích sạch sẽ nên bàn thờ Thần Tài cần được chú ý làm sạch thường xuyên vào các khoảng thời gian nhất định như: ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày 14 âm lịch và ngày cuối tháng. Bạn nên sử dụng nước hoa bưởi để lau bàn thờ. Bởi theo quan niệm tâm linh, nước hoa bưởi có khả năng thanh tẩy và xua tan tà khí, giữ cho không gian bàn thờ luôn sạch sẽ, thoáng đãng.

Hy vọng rằng những chia sẻ về kinh nghiệm mua bàn thờ Thần Tài Ông Địa trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho việc thờ cúng của gia đình. Homedy.com chúc quý độc giả tìm được chiếc bàn thờ ưng ý, thu hút thêm nhiều điều tốt lành, thịnh vượng vào cuộc sống của mình.

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Văn khấn đổ mái nhà và cách sắm lễ đổ mái nhà từ A - Z

Lễ đổ mái nhà hay lễ cất nóc là một trong những nghi lễ đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng nhà cửa. Theo quan niệm của người Việt, trước khi đổ mái không thể thiếu việc sắm lễ cúng đổ mái nhà và thực hiện lễ cúng, cầu cho việc xây nhà được thuận lợi, suôn sẻ. Vậy lễ đổ mái nhà là gì, được thực hiện khi nào? Sắm lễ đổ mái nhà ra sao? Thủ tục làm lễ đổ mái nhà như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ cùng bạn tìm hiểu về lễ cúng đổ mái nhà và trọn bộ văn khấn đổ mái nhà đầy đủ và chính xác, giúp bạn hoàn thành nghi lễ chu đáo.

Cúng rằm tháng 8: Cách làm sao để cúng được trọn vẹn và an lành

Cúng rằm tháng 8 - Trung thu là một nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam, được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 âm lịch hàng năm. Đây là dịp để bày tỏ lòng thành kính và tri ân đến các tổ tiên, các vị thần linh và các linh hồn quá cố. Cúng rằm tháng 8 cũng là cơ hội để gia đình sum họp, thưởng thức bánh trung thu và ngắm trăng rằm. Bài viết này sẽ giới thiệu về ý nghĩa, cách chuẩn bị và những điều cần lưu ý khi cúng rằm tháng 8.

Văn khấn rằm tháng 8 & Cách cúng Trung thu chuẩn nhất năm 2024

Văn khấn rằm tháng 8 là một nghi lễ tôn kính các vị thần, tổ tiên và các linh hồn quá cố trong dịp rằm tháng 8 âm lịch. Đây là một phong tục truyền thống của người Việt Nam, được thực hiện vào buổi tối ngày rằm, khi trăng sáng nhất. Văn khấn rằm tháng 8 có nhiều loại, tùy theo đối tượng và mục đích của người khấn. Một số văn khấn phổ biến là văn khấn gia tiên, văn khấn thần linh thổ địa, văn khấn thần tài… Nếu bạn muốn biết thêm về nội dung, cách thức và ý nghĩa của văn khấn rằm tháng 8, hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Ông cóc đặt bên trái hay phải là đúng phong thủy? Cách chọn cóc ngậm tiền hợp mệnh

Cóc ngậm tiền còn được gọi là Thiềm Thừ, cóc ba chân, tam cước thiềm thừ hoặc cóc thần tài, là một linh vật phong thủy thường được đặt trên bàn thờ Thần Tài để kích hoạt sự thịnh vượng, chiêu tài lộc và may mắn. Tuy nhiên, để ông cóc mang lại nhiều điều tốt lành, tiền bạc và sự giàu có cho gia chủ, bạn cần đặt ông cóc ở đúng vị trí. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết tượng ông cóc đặt bên trái hay phải trên bàn thờ Thần Tài nhé!

Kích thước bàn thờ ông địa: Những điều cần biết để chọn lựa và bố trí hợp lý

Bạn đang tìm kiếm kích thước bàn thờ ông địa chuẩn phong thủy để hút tài lộc, may mắn cho gia đình? Bạn muốn biết cách chọn bàn thờ ông địa theo tuổi, theo thước Lỗ ban hay theo không gian nhà ở? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích về kích thước bàn thờ ông địa trong bài viết này. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những mẫu bàn thờ ông địa phổ biến với kích thước hợp lý, cân đối và mang ý nghĩa phong thủy tích cực. Bạn cũng sẽ biết được những lưu ý khi đặt bàn thờ ông địa để tránh những hướng xấu, ảnh hưởng đến sự an lành của gia đình. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

    Mở App