Đầu tư vào đâu để sinh lời trong mùa dịch COVID-19?

Trước tác động của dịch Covid-19, giới đầu tư đang đứng ngồi không yên với sự sụt giảm nhanh chóng của các kênh đầu tư tài chính, chứng khoán. Trong bối cảnh đó, bất động sản được nhắc đến không chỉ là "vịnh lánh bão" mà còn là kênh đầu tư sinh lời, mang lại lợi nhuận lâu dài.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan rộng với tốc độ chóng mặt, thị trường chứng khoán trong nước liên tục "lao dốc" do ảnh hưởng bởi những tín hiệu xấu từ chứng khoán thế giới. Từ đầu năm 2020 đến nay VN-Index đã giảm gần 200 điểm, từ vùng 966 điểm xuống ngưỡng dưới 675 điểm, thấp nhất kể từ cuối năm 2016 đến hiện tại. Ngay cả những nhà đầu tư sừng sỏ cũng không thể nào hình dung được thị trường chứng khoán lại tụt dốc đến thế. Điều mà họ mong đợi hiện nay là nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, sớm ổn định kinh tế để phục hồi thị trường chứng khoán.

Chứng khoán tụt dốc là vậy, nhưng gửi tiết kiệm hay đầu tư vàng cũng chưa hẳn đã khả thi, chưa nói đến hai kênh này cũng không phải là "gu" của các nhà đầu tư trẻ.

Trong bối cảnh đó, bất động sản được nhắc đến không chỉ là "vịnh lánh bão" mà còn là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận lâu dài. Theo các chuyên gia nhận định, đầu tư bất động sản nhà ở tại giai đoạn này có nhiều lựa chọn vì mua được dự án tốt, giá cả hợp lý, chủ đầu tư uy tín, đặc biệt là các dự án hướng tới sức khỏe con người. Nhưng đầu tư vào dự án nào, khu vực nào để mang lại lợi nhuận cao nhất đối với nhiều người vẫn là dấu chấm hỏi.

Đông Nam Hà Nội - Điểm nóng bất động sản 2020

Khi mà làn sóng dịch chuyển đầu tư từ Tây sang Đông Nam đang diễn ra mạnh mẽ, khu vực Đông Nam Hà Nội được cho là “điểm nóng” mới của thị trường bất động sản 2020. Với các lợi thế nhìn thấy được cũng như sự đổ bộ của các chủ đầu tư uy tín, tại khu vực này luôn có dự án đáng để xuống tiền. 

Dù vậy, thực tế thị trường bất động sản khu vực Đông Nam Hà Nội thời gian qua đang thiếu các sản phẩm cao cấp. Trong khi đó, xu hướng của thị dân và tầng lớp trung lưu là muốn dịch chuyển ra xa trung tâm thành phố để hưởng thụ trọn vẹn cuộc sống với thiên nhiên. Chính vì lý do đó nên các dự án có sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí này sẽ trở thành “hàng hot” trong năm 2020.

Dự án nào đáng đầu tư sinh lời năm 2020?

Một ví dụ điển hình cho dự án có sản phẩm đáp ứng đủ các tiêu chí "hàng hot" năm 2020 là Sky Oasis. 

Sky Oasis nằm bên khu vịnh đảo, bao quanh bởi hàng trăm biệt thự cao cấp với diện tích cây xanh, mặt nước rộng 35 ha. Các căn hộ tại tòa tháp này đều có tầm nhìn rộng mở ra khu phố đi bộ, khu Vịnh Đảo, hồ Thiên Nga hoặc sông Hồng.

Sky Oasis là dự án căn hộ cao cấp cao của chủ đầu tư Ecopark tọa lạc tại vị trí vành đai phía Tây Ecopark thuộc địa phận phường Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên. Đây là dự án cao cấp và sang trọng bậc nhất khu đô thị, gồm 2 tòa tháp 41 tầng với 1.200 căn hộ cao cấp, nối với nhau bằng hồ bơi chân mây lấy cảm hứng từ hồ bơi Marina Bay Sands (Singapore).

Hơn hết, chủ đầu tư Sky Oasis đã có kinh nghiệm trong việc triển khai và vận hành các dự án xanh với minh chứng là danh tiếng của khu đô thị Ecopark. Các sản phẩm tại đây cũng được thiết kế bởi những tập đoàn kiến trúc hàng đầu thế giới là Swan & Maclaren (Singapore), Humphrey & Partners (USA), WATG (USA/Singapore).... Chính vì vậy, từng chi tiết nhỏ của dự án Sky Oasis đều được chăm chút hoàn hảo.

Với dự án Sky Oasis, chủ đầu tư nhắm đến đối tượng khách hàng muốn sở hữu không gian sống xanh, hài hòa với thiên nhiên. Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia của Đại học Ngân hàng TP HCM nhận định khu Đông Hà Nội là địa điểm thích hợp để đầu tư bất động sản xanh bởi đây là cửa ngõ đầu tiên đón gió biển trước khi thổi vào nội đô.

Anh LP

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dịch Covid-19 có phải là thời điểm “vàng” để đầu tư đất nền?

Đất nền là phân khúc được giới chuyên gia bất động sản nhận định không chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch viêm phổi Covid-19. Bằng sự nhạy bén, nhà đầu tư vẫn đang không ngừng tìm kiếm và bỏ vốn đầu tư những dự án tiềm năng.

Yếu tố xanh và công nghệ tại dự án The Matrix One

Các căn hộ tại The Matrix One có tầm nhìn panorama ôm trọn khuôn viên hồ điều hòa 14ha cùng hệ thống smarthome mang tới trải nghiệm sống mới cho cư dân.

Condotel được cấp sổ đỏ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản triển khai chỉ đạo theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng theo Công văn 276 ngày 20/1/2020 về việc hướng dẫn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản gắn liền đối với loại hình căn hộ, biệt thự du lịch.

Bất động sản huyện Mê Linh mùa dịch COVID-19

Xuất hiện trường hợp dương tính COVID-19, thị trường bất động sản Mê Linh liệu có bị ảnh hưởng? Hãy cùng Homedy điểm lại một số dự án bất động sản huyện Mê Linh trong bài viết dưới đây nhé!

Vay thế chấp ngân hàng nào rẻ nhất hiện nay?

Vay thế chấp ngân hàng nào rẻ nhất hiện nay? Hãy cùng Bất động sản Homedy.com tìm hiểu kỹ trong bài biết dưới đây.

    Mở App