Căn hộ dual key là gì? Ưu điểm vượt trội của Dual Key

Căn hộ dual key là gì? Nó có điểm gì đặc biệt hơn những loại căn hộ thông thường khác mà lại được quan tâm đến vậy? Hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết từ A-Z trong bài viết dưới đây.

Căn hộ Dual Key là một loại hình căn hộ mới xuất hiện tại Việt Nam. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Dual Key đang ngày càng hot, nó còn được dự đoán sẽ trở thành xu hướng nhà ở mới trong tương lai. 

Vậy, căn hộ dual key là gì? Nó có điểm gì đặc biệt hơn so với những loại căn hộ thông thường khác mà lại được quan tâm đến vậy? Hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết từ A-Z trong bài viết dưới đây.

Căn hộ dual key là gì? Ưu điểm vượt trội của Dual Key
Căn hộ Dual Key mẫu

Căn hộ Dual Key là gì?

Dual Key (Chìa khóa đôi), hay còn được gọi là Dual Key Officetel, là căn hộ kép có chung một lối với nhưng được chia tách thành 2 lối đi riêng, dẫn đến 2 không gian nhà ở bên trong riêng biệt. Mỗi căn phòng đều có đầy đủ các chức năng tiện nghi như: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,... như những căn hộ chung cư thông thường. 

Căn hộ Dual Key thường được thiết kế với khoảng 2 tới 3 phòng ngủ. Một phòng ngủ tách biệt có thể tạo thành một căn hộ studio và cũng sở hữu lối đi tách biệt.

>> XEM THÊM: Căn hộ penthouse giá bao nhiêu, những điều chưa biết về penthouse

Trong khi nhiều người chưa biết căn hộ Dual Key là gì thì nó đã xuất hiện lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2009. Cho đến nay, căn hộ Dual Key đã dần phổ biến sang Hàn Quốc, Hồng Kông và nhiều nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Căn hộ dual key là gì? Ưu điểm vượt trội của Dual Key
Căn hộ Dual Key là gì?

Ưu điểm vượt trội của căn hộ Dual Key là gì?

1. Tận dụng không gian linh hoạt

Như Homedy đã phân tích ở trên,căn hộ “chìa khóa đôi” tuy 1 mà 2 sẽ cho chủ nhân tới 2 không gian biệt lập. Tùy vào sở thích và mục đích riêng mà có thể tận dụng các căn phòng theo cách nhưng cách khác nhau. Cụ thể:

  • Chủ nhà có thể sống và sinh hoạt trong 1 căn hộ khép kín. Và căn hộ còn lại sẽ cho thuê như 1 căn hộ studio thông thường với đầy đủ các tiện nghi và khép kín. Như vậy, bạn vừa có thể ở thoải mái, vừa có thêm một khoản thu nhập đều đặn.
  • Ưu điểm tiếp theo của loại hình căn hộ Dual Key là gì, đó là chủ nhà cũng có thể sống trong 1 căn hộ và căn hộ còn lại sử dụng làm văn phòng làm việc. Điều này rất phù hợp cho những người trẻ sở hữu những công ty vừa và nhỏ, có thể dễ dàng có không gian làm việc tách biệt, vừa gần với nơi sinh hoạt hằng ngày. 
  • Hoặc nếu bạn là một nhà đầu tư mua bán căn hộ để kinh doanh. Bạn có thể cho thuê căn hộ có không gian lớn hơn, có 2-3 phòng ngủ. Căn hộ còn lại có thể tiếp tục cho thuê hoặc sử dụng như 1 phòng khách sạn để bạn có thể thi thoảng ghé đến ở.
Căn hộ dual key là gì? Ưu điểm vượt trội của Dual Key
Căn hộ Dual Key là gì?

2. Tạo thêm thu nhập cho gia chủ

Nếu sử dụng căn hộ với cùng các chức năng kinh doanh, cho thuê như trên chủ nhân có thể tạo ra các nguồn thu nhập thụ động, bền vững.

Khi cả chủ nhân và người thuê hiểu được căn hộ dual key là gì, ưu điểm của loại hình phòng ở này thì sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái bởi sự tách biệt và riêng tư trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

3. Không gian sống cho gia đình nhiều thế hệ

Văn hóa Việt Nam đã quen với việc nhiều thế hệ cùng chung sống trong một căn nhà. Tuy nhiên, chính điều này cũng gây ra những bất tiện và xung đột trong sinh hoạt chung do khác biệt về tuổi tác, tư tưởng, thói quen, lối sống,...

Dual Key ra đời giúp giải quyết hiệu quả “bài toán thế hệ” này. Các thành viên vừa có không gian riêng. Nhưng đồng thời vừa có thể sống gần gũi với nhau. Ví dụ như bố mẹ con cái có thể ở trong căn hộ 2-3 phòng ngủ. Còn ông bà có thể ở căn hộ studio 1 phòng ngủ còn lại. 2 lối vào nhà riêng biệt, các không gian bếp núc, phòng khác, phòng làm việc,... tách biệt. Nhưng 2 không gian vẫn gần gũi, có cửa thông nhau. Dễ dàng trò chuyện, gặp gỡ bất kỳ lúc nào.

Tại Việt Nam dự án nào có bán căn hộ Dual Key?

Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa ngay cửa ngõ phía Nam Thủ đô, dự án Amber Riverside còn mang đến cho các khách hàng dòng sản phẩm căn hộ Dual Key 4 phòng ngủ. Với thiết kế thông minh, căn hộ Dual-key tại dự án Amber Riverside đã được thiết kế chung 1 lối cửa vào chính, bên trong tách ra làm 2 lối riêng biệt của 2 căn hộ gồm:

  • Căn hộ số 1:  Khép kín với 1PN + 1 PK + 1 P. Bếp + 1 ban công + 1 phòng WC.
  • Căn hộ số 2: 2 phòng ngủ với 1 phòng master + 1 phòng ngủ riêng + 1 khách + 1 bếp + 2 WC + 1 ban công.

Có thể nói, đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa căn hộ thông thường và căn hộ một phòng với đầy đủ các chức năng khép kín. Một căn hộ dường như biến thành 2 căn hộ riêng biệt với 2 gia chủ hoàn toàn biệt lập, mỗi căn một chìa khóa riêng. Qua đó, chủ nhân của mỗi phòng trong căn hộ Dual-key đều có thể thoải mái sáng tạo không gian riêng phù hợp với sở thích và lứa tuổi của mình.

Theo tìm hiểu của Homedy, với hạ tầng đồng bộ, tiện ích hiện đại với thiết kế chuẩn Eco đi kèm giá bán hợp lý, căn hộ dual key tại siêu dự án Amber Riverside đã chinh phục nhiều khách hàng và nhà đầu tư ở Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Lạng Sơn, Hải Phòng, Hải Dương...

Bài viết trên đây Homedy đã mang đến cho bạn những kiến thức tổng quan về căn hộ Dual Key là gì, ưu điểm của loại căn hộ 2in1 này. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu, mua bán căn hộ Dual Key thì hãy truy cập ngay vào trang Thông tin bất động sản của chúng tôi. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và tất cả những điều cần biết

Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là nghĩa vụ tài chính mà người sử dụng đất phải nộp hàng năm theo quy định. Vậy thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là gì, đối tượng chịu thuế là gì và thủ tục nộp thuế như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Chuyên gia lần đầu tiên hé lộ: Công thức tạo sốt đất trong 2 tuần

Một cơn sốt đất đi qua có thể giúp nhà đầu tư hốt tiền tỉ, nhưng cũng khiến không ít người trắng tay. Trên thực tế, nhà đầu tư cần hết sức thận trọng bởi đó có thể chỉ là những cơn sốt đất ảo do những cá mập tạo ra.

Ồ ạt tin rao bán khách sạn Nha Trang giảm cực sâu

Hiện nay, hàng loạt khách sạn tại Nha Trang đang phải tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều doanh nghiệp đã âm thầm rao bán khách sạn Nha Trang do không trụ nổi lãi vay và các khoản nợ. Thế nhưng vẫn khó tìm khách mua dù giá đang giảm sâu.

Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư 2 phòng ngủ cực hữu ích

Thuê chung cư 2 phòng ngủ cần lưu ý những gì? Tìm hiểu ngay những cách để tìm thuê được căn hộ phù hợp, giá tốt, đảm bảo việc thuê nhà được dài hạn và ổn định.

Nhìn lại thị trường mua bán Officetel TP.HCM trong mùa dịch Covid-19

Trong bối cảnh đợt dịch Covid-19 thứ 4 trở thành “cú đấm” chí mạng vào thị trường bất động sản nói chung, hoạt động mua bán Officetel tại TP.HCM cũng đang phải đối mặt với không ít khó khăn.

    Mở App